Lượt xem: 292

6 tháng đầu năm 2021 đã phát hiện 29 vụ vi phạm hàng giả

Từ đầu năm đến nay đã phát hiện 29 trường hợp liên quan đến hàng giả. Đây là nội dung được Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng báo cáo tại hội nghị sơ kết công tác quản lý thị trường 6 tháng đầu năm 2021 vào chiều ngày 5-7.

 


Quang cảnh hội nghị.

 

    Tính từ đầu năm đến nay, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã kiểm tra 538 vụ, qua đó phát hiện 344 vụ vi phạm, tăng 72% so với cùng kỳ. Trong đó có đến 29 trường hợp buôn bán hàng giả, chủ yếu là bán phụ tùng xe giả mạo nhãn hiệu Honda. Đối với phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, trong 6 tháng qua, lực lượng quản lý thị trường tỉnh đã kiểm tra 93 vụ liên quan đến mặt hàng này, qua đó phát hiện 55 vụ vi phạm. Trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, trong những tháng qua lực lượng quản lý thị trường phối hợp cùng với ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động sản xuất kinh doanh vận chuyển lưu thông hàng hóa đối với các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc tân dược, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống COVID-19. Từ đó đã kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

    Tại hội nghị sơ kết, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã phát động phong trào thi đua ngành quản lý thị trường 6 tháng cuối năm. Một trong số đó là triển khai và thực hiện nhiều đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng thiết yếu tác động đến kinh tế - xã hội, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, sức khỏe người tiêu dùng, phòng, chống dịch bệnh với mục tiêu hướng đến là tạo lập thị trường kinh doanh lành mạnh, ổn định./.

Kim Sang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 75
  • Hôm nay: 1767
  • Trong tuần: 71,100
  • Tất cả: 11,865,127